Quản lý chân cửa xoay 3 càng trong tình huống khẩn cấp

cổng xoay 3 càng


Cổng xoay 3 càng là thiết bị kiểm soát an ninh rào cản mà bạn có thể đặt ở bất cứ đâu để kiểm soát việc ra vào. Tuy nhiên, những rào cản đó có thể gây ra vấn đề trong trường hợp khẩn cấp. Nếu đám cháy bùng phát trong một tòa nhà, cửa quay ba càng có thể làm chậm quá trình thoát ra ngoài.

Đó là lý do tại sao hầu hết các loại cổng xoay chân máy hiện đại đều được tích hợp các tính năng an toàn. Mục đích chính của chúng là mở khóa các cánh tay kim loại để dọn đường. Nhìn chung, các tính năng an toàn này rất đơn giản nên bất kỳ ai cũng có thể kích hoạt chúng một cách nhanh chóng.

Các tính năng an toàn chính


Nếu trường hợp khẩn cấp xảy ra, bạn sẽ phải mở khóa cánh tay để có thể tự do qua lại. Có hai cách có thể để bỏ chặn chúng - thủ công và tự động. Tuy nhiên, một số mô hình cũ hơn sẽ chỉ đi kèm với tùy chọn thủ công. Các mô hình hiện đại hơn đi kèm với cả hai tính năng và một trong số đó là két an toàn.

Bỏ chặn thủ công


Một số mẫu cửa quay chân máy có chức năng ghi đè phím. Trong hầu hết các trường hợp, nhân viên an ninh sẽ sử dụng chìa khóa để mở khóa các cánh tay kim loại. Bằng cách đó, cửa quay sẽ quay tự do, cho phép luồng giao thông tự do.

Nhưng, điều đó không giải quyết được vấn đề rào cản. Các cánh tay sẽ quay tự do nhưng chúng vẫn tạo ra một rào cản. Để khắc phục sự cố đó, một số kiểu máy có chức năng thả cánh tay.

Trong một bối cảnh điển hình, nhân viên an ninh sẽ tháo cánh tay rào chắn và để nó rơi vào vị trí thẳng đứng.

Tự động bỏ chặn


Bỏ chặn tự động hoạt động theo cách tương tự như phương pháp thủ công. Sự khác biệt duy nhất - bạn có thể kích hoạt nó từ xa. Phương pháp này không cần chìa khóa hoặc lao động thủ công.

Một số kiểu máy có thiết bị chống hoảng loạn riêng biệt. Có người chỉ cần bấm một nút là có thể làm cho tay chắn rơi theo phương thẳng đứng. Sau khi kết thúc trường hợp khẩn cấp, thanh có thể tự tăng lên bằng một nút nhấn.

Tích hợp báo cháy


Phương pháp bỏ chặn có thể được tự động hóa trong trường hợp khẩn cấp. Nói cách khác, nó không cần phụ thuộc vào đầu vào của con người.

Bạn chỉ cần tích hợp cửa quay với hệ thống báo cháy. Khi có người kích hoạt chuông báo cháy, thanh chắn sẽ rơi xuống và dọn đường. Tính năng này có thể hữu ích ở những nơi công cộng, nhưng không hữu ích trong các tòa nhà an ninh cấp cao.

Cắt nguồn điện

Cửa xoay cần có nguồn điện ổn định để hoạt động bình thường. Nhưng, nếu mất điện, cửa xoay sẽ tự mở khóa ngay lập tức. Đó là một tính năng an toàn khác cũng hoạt động như một tính năng an toàn dự phòng.

Vì vậy, nếu cửa xoay gặp trục trặc phần mềm, việc cắt điện sẽ vô hiệu hóa nó và cho phép lối đi tự do.
Thử nghiệm chế độ khẩn cấp

Cửa xoay chân máy rất khó, nhưng bạn nên thường xuyên kiểm tra chế độ khẩn cấp. Thật khôn ngoan khi đảm bảo mọi thứ hoạt động theo đúng cách trước khi trường hợp khẩn cấp xảy ra.

Kiểm tra chân máy cửa xoay 3 càng là một phần trong chiến lược chữa cháy của bạn. Ví dụ, bạn có thể thực hiện kiểm tra trong một cuộc diễn tập chữa cháy thông thường. Chỉ cần đảm bảo làm theo các hướng dẫn trong sách hướng dẫn. Kiểm tra xem hệ thống khóa và mở khóa có hoạt động bình thường không sau khi kiểm tra. Ngoài ra, các cánh tay sẽ trở lại vị trí bình thường sau khi bạn tắt chế độ khẩn cấp. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra khi bạn khôi phục lại nguồn điện.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 cách giúp bảo vệ an toàn ngôi nhà của bạn

Cổng xoay 3 càng tripod TS202

Barrier tự động và barrier tại bãi đỗ xe