Khóa cửa thông minh: Phá vỡ thói quen chìa khóa nhà truyền thống


Kiểm soát cửa - Khóa cửa thông minh

Bảo vệ ngôi nhà của bạn với ổ khóa cửa thông minh không chỉ là vấn đề thuận tiện. Nó cũng cung cấp mức độ bảo mật mà các ổ khóa kiểu cũ không thể sánh bằng.

Khóa cửa thông minh

Trong số tất cả những rủi ro hàng ngày của cuộc sống, hiếm có điều gì tạo ra nhiều lo lắng như đánh mất chìa khóa nhà của bạn. Khi bị nhốt trong nhà, bạn cảm thấy bị cắt đứt hoàn toàn khỏi những tiện nghi và nhu cầu thiết yếu mà bạn thường coi là đương nhiên. Nếu may mắn, bạn sẽ có thể đợi trong xe của mình cho đến khi thợ khóa đến, tuy nhiên điều đó sẽ mất nhiều thời gian. Nếu bạn cũng bị khóa ngoài xe — hy vọng, bạn có ghế cỏ và trời không mưa. Một số người thậm chí còn đập cửa sổ để phá khóa và vào nhà riêng của họ.

Một khi bạn vào trong, lo lắng vẫn tiếp tục. Bạn có thể có chìa khóa dự phòng ở đâu đó, nhưng bạn vẫn sẽ phải lo lắng về việc ai có thể có chìa khóa gốc và liệu họ có biết nơi bạn sống hay không. Lúc này, lựa chọn an toàn nhất có lẽ là ổ khóa cửa mới.

Một cách dễ dàng để tránh tình trạng lộn xộn này là cài đặt thiết bị kiểm soát cửa khóa cửa thông minh trên ít nhất một trong các cánh cửa của bạn. Các thiết bị tiện dụng này cung cấp khả năng vào nhà không cần chìa khóa bằng các mã số dễ nhớ do bạn tự đặt. Bạn cũng có thể thay đổi mã khóa của mình bất kỳ lúc nào bạn muốn. Và ngay cả khi bạn không ở nhà, ứng dụng di động cho phép bạn khóa và mở khóa cửa từ xa.

Hãy cùng xem cách hoạt động của khóa cửa thông minh mã số và cách chúng có thể giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn một chút… và an toàn hơn rất nhiều.

Keyless là lựa chọn an toàn hơn


Lợi ích chính của việc lắp đặt khóa cửa thông minh là nó giải phóng bạn khỏi những phức tạp và rủi ro bảo mật đi kèm với việc sử dụng chìa khóa. Không thể vào nhà vì đặt nhầm chìa khóa, để quên ở nơi làm việc hoặc khóa chúng trong xe hơi thật bất tiện vào một ngày đẹp trời. Vào lúc nóng hoặc lạnh bất thường, nó có thể đe dọa sức khỏe của bạn. Trẻ em bị mất chìa khóa và không thể vào trong sau giờ học cũng có thể gặp nguy hiểm

Tất nhiên, có những cách để bảo vệ chống lại các khóa như vậy. Một phương pháp cổ điển là giấu chìa khóa ở đâu đó bên ngoài ngôi nhà. Những nơi trốn quen thuộc bao gồm dưới thảm chùi chân hoặc trên cửa ra vào hoặc khung cửa sổ. Thông thường, chìa khóa được giấu ở đâu đó không quá xa cửa ở một nơi mà bất kỳ ai bên ngoài có thể dễ dàng lấy được. Nhưng hãy đoán xem?

Những tên trộm biết tất cả về chiến thuật này , và những tên tội phạm có kinh nghiệm có thể nghĩ ra nhiều nơi ẩn náu tiềm năng hơn bạn có thể. Điều đó có nghĩa là một kẻ xâm nhập thông minh rất có thể tìm thấy chìa khóa của bạn, bất kể nó được giấu ở đâu. Sau đó, anh ta sẽ có quyền thống trị tự do trong nhà của bạn.

Một số chủ nhà cho các nhà cung cấp dịch vụ mượn chìa khóa như thợ sửa ống nước hoặc kỹ thuật viên sửa chữa. Điều này có vẻ thuận tiện và tương đối an toàn. Không có khả năng họ sẽ lấy trộm đồ hoặc làm hỏng nhà của bạn khi họ ở đó hoạt động chính thức. Tuy nhiên, việc những người lao động như vậy ăn cắp những vật có giá trị nhỏ như đồ trang sức hoặc đơn giản là rình mò đồ đạc của bạn không phải là chuyện chưa từng có . Cũng rất dễ dàng để tạo một bản sao của chìa khóa của bạn. Một cá nhân hoặc một người nào đó mà họ biết có thể quay trở lại vài ngày hoặc vài tuần sau đó, khi sự nghi ngờ ít có khả năng rơi vào họ.


Các phím không thông minh — ở một số cấp độ. Họ sẽ cho hoàn toàn bất cứ ai vào nhà của bạn.Khóa cửa thông minh

Đảm bảo cửa của bạn với một khóa cửa mã thông minh


Khóa chìa đã có từ khoảng 6.000 năm nay. Mặc dù chúng vẫn làm tốt công việc của mình trong nhiều trường hợp, nhưng đã đến lúc nâng cấp công nghệ để bảo vệ ngôi nhà và những người thân yêu của bạn. Khóa cửa thông minh, giống như khóa do Frontpoint cung cấp, mang lại khả năng bảo vệ tốt hơn vì khóa và mở khóa bằng mã số (hoặc mã khóa hoặc lệnh điện thoại thông minh). Chỉ những cá nhân mà bạn chia sẻ mã hoặc một hình thức truy cập hệ thống khác mới có thể mở cửa cho bạn.

Trên thực tế, Khóa thông minh Frontpoint cho phép bạn sử dụng tới 50 mã vào nhà khác nhau — bạn có thể cấp một mã duy nhất cho từng cá nhân mà bạn cho phép truy cập vào ngôi nhà. Bạn Frontpoint Smart Home Hub , ứng dụng, và trực tuyến khách hàng Portal sau đó có thể giúp bạn theo dõi chính xác ai đang bước vào ngôi nhà của bạn và khi nào. Smart Lock và Hub giao tiếp bằng công nghệ Z-Wave Plus, một giao thức truyền thông không dây với mã hóa cực mạnh.

Kết nối không dây này cho phép bạn tích hợp Smart Lock của mình với một mạng gia đình thông minh mở rộng hơn . Bạn có thể liên kết nhiều loại thiết bị thông minh với hệ thống của mình. Chúng bao gồm các thành phần an ninh như camera giám sát Frontpoint và Cảm biến cửa / cửa sổ . Bạn cũng có thể bảo vệ gia đình mình khỏi các mối đe dọa từ môi trường với Cảm biến Khói và Nhiệt và Cảm biến Carbon Monoxide . Cuối cùng, tự động hóa nhà thông minh có thể tăng thêm sự thoải mái và tiện lợi cho cuộc sống của bạn với các thiết bị như Điều khiển ánh sáng không dây , cũng như hầu như bất kỳ thiết bị bên thứ ba nào sử dụng Z-Wave để giao tiếp .

Tốt nhất khóa cửa thông minh linh hoạt hơn bạn nghĩ

Các ổ khóa cửa thông minh tốt nhất không chỉ đơn giản là thay thế một mã số cho một chìa khóa. Một lần nữa, bằng cách liên kết khóa với mạng gia đình thông minh của bạn, bạn cũng có thể theo dõi các mục nhập bằng mã riêng lẻ. Và bạn có thể xóa hoặc thay đổi mã tùy ý. Điều này giúp bạn dễ dàng cấp mã tạm thời cho các nhà cung cấp dịch vụ và sau đó xóa mã đó ngay khi hoàn thành công việc, chấm dứt quyền truy cập của họ vào nơi cư trú của bạn.

Muốn bảo mật chặt chẽ hơn nữa khi nói đến các nhà cung cấp dịch vụ và khách truy cập khác? Thay vì cấp mã tạm thời, bạn có thể sử dụng ứng dụng từ xa của Frontpoint để mở khóa cửa từ bất kỳ đâu. Nếu một thợ sửa chữa cần truy cập khi bạn đang làm việc, bạn có thể cho phép anh ta sử dụng điện thoại thông minh của bạn hoặc một thiết bị kỹ thuật số khác. Và nếu bạn muốn xem những người bạn đang thừa nhận vào nhà của mình, các thiết bị khác có thể cho bạn biết điều gì đang xảy ra.

Một Frontpoint Doorbell máy ảnh sẽ cho phép bạn xem và nói chuyện với người truy cập thông qua các ứng dụng từ xa trước khi bạn cho phép họ ở. Bạn có thể yêu cầu xem giấy chứng minh và có được bất kỳ thông tin bạn cần để cảm thấy an toàn. Và Camera trong nhà và Camera trong nhà cao cấp cho phép bạn kiểm tra xem chúng đang làm gì khi ở bên trong, cũng như cung cấp cho bạn tùy chọn giao tiếp thông qua tính năng âm thanh 2 chiều.


Như đã lưu ý, các khóa cửa thông minh tốt nhất theo dõi những ai vào nhà bạn bằng cách ghi lại thời gian mỗi mã vào nhà được sử dụng. Họ cũng có thể làm được nhiều việc hơn, chẳng hạn như gửi cho bạn thông báo di động bất cứ khi nào cửa được mở hoặc nếu cửa được mở vào thời điểm bất thường. Khóa thông minh cũng có thể cho bạn biết rằng những đứa trẻ ở nhà an toàn khi đi học và liệu cửa có được mở khóa hay không, cho phép bạn khắc phục tình hình. Bạn thậm chí có thể đặt cảnh báo “vắng mặt” để thông báo cho bạn nếu ai đó không đến vào một thời điểm cụ thể.

Khóa cửa thông minh


Cửa tông minh ổ khóa có nhiều khả năng bị kẻ gian đột nhập hơn
Truyên thôn

khóa chìa khóa có thể được chọn — nhưng nhiều khóa cửa thông minh thậm chí không có lỗ khóa

Chừng nào đã có ổ khóa, đã có người biết cách hạ gục chúng. Tất nhiên, chọn khóa là một trong những thủ thuật lâu đời nhất trong cuốn sách. Một phát triển gần đây hơn là khóa va chạm . Kỹ thuật này sử dụng chìa khóa trống được chế tạo đặc biệt kết hợp với tác động mạnh vào chính ổ khóa. Cả hai chiến thuật này đều không hiệu quả với Frontpoint Smart Lock, không có chìa khóa hoặc lỗ khóa. Trong khi kẻ đột nhập vẫn có thể dùng vũ lực đạp cửa nhà bạn, nhiều kẻ trộm thích phương pháp mở khóa yên tĩnh hơn, lén lút hơn.

Ngoài việc không có lỗ khóa, Khóa cửa thông minh Frontpoint còn được chế tạo với mục đích bảo mật tối đa. Nếu ai đó cố gắng giả mạo hoặc tháo vỏ khóa, một cảnh báo giả mạo sẽ phát ra. Frontpoint thậm chí còn làm cho bàn phím chống bám vân tay. Điều đó có nghĩa là kẻ trộm không thể đoán mã bằng cách tìm dấu vân tay trên chìa khóa.

Khóa cửa thông minh cũng hoạt động trực tiếp với Hệ thống an ninh gia đình Frontpoint để giữ cho bạn an toàn hơn. Bạn có thể đặt một khóa để khóa hoặc mở khóa khi bạn cài đặt hoặc vô hiệu hóa hệ thống an ninh của mình. Hoặc cài đặt hệ thống an ninh để trang bị vũ khí hoặc vô hiệu hóa khi cửa bị khóa hoặc mở khóa. Bạn cũng có tùy chọn lập trình để khóa thông minh tự động khóa lại sau 30 giây sau khi mở khóa.

Bạn có loa thông minh Google Home hoặc Amazon Echo không? Khóa cửa thông minh Frontpoint sẽ dễ dàng tích hợp với các thiết bị này để cung cấp cho bạn khả năng điều khiển bằng giọng nói đối với khóa cửa của bạn. Nếu bạn sử dụng thiết bị của Apple, bạn có thể khóa hoặc mở khóa cửa bằng Siri.

Là một thiết bị không dây, Khóa cửa thông minh Frontpoint của bạn sẽ được cung cấp năng lượng bởi 4 pin AA. Ngoài việc có sẵn tại nhiều địa điểm bán lẻ, những loại pin này còn quen thuộc, rẻ tiền và dễ thay. Và một bộ 4 pin thường sẽ dùng được khoảng một năm. Khi cần thay pin, khóa sẽ hiển thị chỉ báo cảnh báo và gửi cho bạn thông báo di động.

Cuối cùng, nếu bạn trì hoãn và quên thay pin, bạn vẫn sẽ không bị khóa. Bạn có thể cấp nguồn tạm thời cho khóa bằng cách gắn pin 9 volt tiêu chuẩn vào một bộ thiết bị đầu cuối ở dưới cùng của vỏ. Sau đó, nhập mã và bạn đã tham gia.

Khóa cửa là hiện tại và tương lai của an ninh cửa

Thật khó để tưởng tượng một thế giới không có ổ khóa. Chúng đã tồn tại hàng thiên niên kỷ và là một cách khá hiệu quả để kiểm soát quyền truy cập vào cửa ra vào, ngăn kéo, tủ và các điểm truy cập khác. Nhưng khi nói đến an ninh cho ngôi nhà của bạn, "khá hiệu quả" không cắt giảm nó.

Khóa cửa mã thông minh cung cấp khả năng bảo mật cao hơn đáng kể so với khóa chìa tiêu chuẩn. Chúng có thể được vận hành từ xa thông qua ứng dụng kỹ thuật số hoặc từ trong nhà thông qua lệnh thoại hoặc chạm vào màn hình cảm ứng . Họ cũng theo dõi các mục nhập và thông báo cho bạn về những người đang vào hoặc rời khỏi và khi nào. Khóa cửa thông minh khó làm giả hơn khóa chìa và thường dễ sử dụng hơn.

Thêm vào đó, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc mất chìa khóa nhà nữa.


Bạn muốn bảo vệ ngôi nhà của mình từ trên xuống dưới? Dưới đây là một số thông tin khác về Hệ thống kiểm soát ra vào an ninh gia đình tự làm của ZKTeco Việt nam . Bạn cũng có thể tăng hiệu quả của khóa cửa thông minh bằng cách kết hợp nó với camera chuông cửa. Đọc về những gì những máy ảnh này có thể làm .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 cách giúp bảo vệ an toàn ngôi nhà của bạn

Cổng xoay 3 càng tripod TS202

Barrier tự động và barrier tại bãi đỗ xe