Chân cổng xoay và hệ thống an ninh tích hợp: Chúng có thể hoạt động cùng nhau không?



Cổng xoay 3 càng


Các tính năng đi kèm với chân cổng xoay 3 càng thực sự linh hoạt. Bạn có thể đặt một cổng xoay ở bất kỳ điểm vào cửa nào và nó sẽ kiểm soát dòng người một cách liền mạch. Trong trường hợp đó, bạn đang sử dụng cổng xoay như một cổng độc lập có thể tự hoạt động.

Nhưng để tăng cường bảo mật, bạn có thể tích hợp nó vào hệ thống bảo mật hiện có của mình. Bằng cách đó, bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát các điểm vào lệnh. Mức độ kiểm soát sẽ phụ thuộc vào thiết bị kiểm soát ra vào đi kèm với cổng xoay.

Hệ thống an ninh tích hợp là gì?


Hệ thống an ninh tích hợp cung cấp mức độ bảo mật cao nhất. Đó là lý do tại sao các ngân hàng, tòa nhà chính phủ và trung tâm dữ liệu thường có chúng. Trong một hệ thống như vậy, tất cả các camera, máy tính và cổng hoạt động cùng nhau để ngăn chặn vi phạm an ninh. Thông thường, nhân viên bảo vệ sẽ theo dõi toàn bộ hệ thống từ một nơi.

Cửa quay chân máy là một phần phổ biến của hầu hết các hệ thống tích hợp. Một số mô hình được sản xuất đặc biệt cho mục đích đó.

Cửa quay và Hệ thống an ninh tích hợp


Cổng xoay chân máy đóng vai trò quan trọng trong hệ thống an ninh khép kín. Vì chúng hoạt động như những rào cản ở các điểm vào nên chúng là tuyến phòng thủ đầu tiên. Kiểm soát ai đi qua cổng là điều quan trọng, và các cổng xoay sẽ làm tốt công việc.

Nói chung, cổng xoay 3 càng của bạn sẽ phải được kết nối với mạng để hoạt động như một phần của hệ thống. Tuy nhiên, không phải tất cả các mô hình đều có tính năng đó. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ cần một cổng xoay dựa trên IP để có thể kết nối nó với mạng. Điều đó có nghĩa là cổng xoay chân máy của bạn sẽ có địa chỉ IP giống như bất kỳ máy tính nào khác.

Nhưng, phần quan trọng nhất của một cổng xoay thống nhất là thiết bị kiểm soát ra vào. Trong hầu hết các trường hợp, thiết bị đó sẽ là một phần của mạng chứ không phải là cổng xoay.

Ứng dụng thực tế


Việc tích hợp cổng xoay chân máy của bạn vào mạng có thể mất một số công việc. Hầu hết các hệ thống an ninh đều có máy chủ trung tâm mà thiết bị kiểm soát ra vào của cổng xoay có thể kết nối với. Việc thiết lập cũng yêu cầu cơ sở dữ liệu của những người được ủy quyền.

Tiếp theo, những người được ủy quyền sẽ cần có thông tin đăng nhập mà họ có thể quét trên cổng xoay. Thông thường, thông tin đăng nhập có dạng thẻ RFID. Khi một người quét thẻ, thiết bị sẽ kiểm tra cơ sở dữ liệu để xem người đó có thông quan hay không. Nếu vậy, máy chủ sẽ gửi tín hiệu đến cổng xoay để mở cổng.

Đầu đọc RFID là loại thiết bị kiểm soát truy cập phổ biến nhất. Tuy nhiên, ngày nay, cổng xoay có thể được gắn với máy quét vân tay và khuôn mặt. Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần một cơ sở dữ liệu về dấu vân tay hoặc đặc điểm khuôn mặt thay vì ID.

Trên hết, bạn có thể sử dụng camera an ninh để theo dõi từng mục nhập. Để tăng cường bảo mật, bạn có thể muốn sử dụng phần mềm có thể phát hiện điều chỉnh. Nếu máy tính cảm nhận được rằng có hai người đang cố bước vào, cổng xoay có thể khóa ngay lập tức.

Vì vậy, cổng xoay chân máy có thể tích hợp hoàn hảo với các hệ thống an ninh hiện có. Khả năng là vô tận và việc thiết lập sẽ tùy thuộc vào nhu cầu bảo mật của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 cách giúp bảo vệ an toàn ngôi nhà của bạn

Cổng xoay 3 càng tripod TS202

Barrier tự động và barrier tại bãi đỗ xe